Sau những hình ảnh ngụy trang kín
mít trên đường thử từng xuất hiện trên mạng hồi giữa năm, Yamaha
Tricity 125 lộ diện toàn phân nhân dịp ra mắt toàn thế giới tại Milan.
Xe sẽ bán ra từ mùa hè 2014 với mức giá khoảng 5.400 USD tại châu Âu.
Phân khúc xe 3 bánh vẫn còn rất
ít đối thủ cạnh tranh, vì thế có thể là nơi giúp các hãng kiếm thêm thị
phần. Nhưng "miếng bánh" này cũng khó "nhằn" bởi kén khách hàng, sản
phẩm thường là loại cao cấp, đắt tiền.
Mẫu xe ba bánh đầu tiên của Yamaha - phương tiện di chuyển mới trong thành phố.
Piaggio cũng thử sức với mẫu 3
bánh gọn nhẹ hơn MP3, có tên Yourban với hai phiên bản 125 và 300 phân
khối bán ra từ 2011. Nhưng không nhiều người có khả năng hoặc muốn chi
cho một chiếc xe có giá 7.500 USD (bản 125) hay 8.200 USD (bản 300) với
trọng lượng hơn 200 kg.
Cách tiếp cận được đánh giá hợp
lý hơn là một sản phẩm gọn nhẹ hơn với mức giá thấp hơn. Đặc biệt, so
với các loại xe 2 bánh, một chiếc scooter 3 bánh chắc chắn tiện nghi
hơn, đa dụng hơn. Nếu có đắt hơn chút đỉnh, xe 3 bánh vẫn là phương tiện
hữu hiệu hơn một chiếc xe hơi nếu chỉ di chuyển trong phố. Và đây là lý
do Tricity 125 ra đời. Động cơ là loại 4 thì dung tích 125 phân khối
làm mát bằng nước.
Cũng giống xe Piaggio, mỗi bánh
trước của Tricity 125 sử dụng hệ thống treo độc lập và giảm xóc kép.
Vành sau 12 inch. Xe không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS,
nhưng có thông tin cho rằng Yamaha
sẽ phát triển khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Cốp đựng đồ nằm dưới yên
xe có thể chứa một mũ bảo hiểm cả đầu hoặc hai mũ nửa đầu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét